Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì? ăn gì và kiêng ăn gì?

Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì? Những người chưa từng làm mẹ hẳn rất băn khoăn về vấn đề dùng phương pháp nào, ăn gì, hạn chế ăn gì… để có thể nhanh chóng mang bầu. Có thể bạn không biết tần suất quan hệ tình dục trong một tuần cũng là yếu tố quyết định việc mang thai. Tất cả những vấn đề này sẽ được Phongdo trả lời đầy đủ trong bài viết. 

Muốn có thai khi quan hệ xong nên làm gì?

Sau khi quan hệ muốn có thai nên làm gì? Có nhiều cách để thụ thai, chỉ cần bạn thực hiện đúng, mong muốn được làm mẹ sẽ được đền đáp xứng đáng. Sau đây là một vài lưu ý quan trọng giúp các chị em có em bé dễ dàng hơn. 

Giữ nguyên tư thế

Bạn và người ấy cần phải thực hiện tư thế quan hệ tình dục phù hợp mới dễ mang thai. Tư thế phù hợp nhất là nam trên, nữ dưới như vậy dương vật sẽ dễ dàng trong việc tiến sâu hơn vào bên trong âm đạo, tử cung. Đây cũng là tư thế giúp bạn và người ấy đạt được cực khoái. 
muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì
Muốn có con quan hệ xong nên làm gì?
Sau khi xuất tinh, nam giới đừng vội rút ra mà hãy giữ nguyên tư thế đó trong một khoảng thời gian nhất định. Như vậy, tinh trùng có thời gian để bơi sâu vào bên trong tử cung. Để dương vật bên trong âm đạo sau khi xuất tinh cũng là cách để giải phóng lượng chất hỗ trợ mang thai và giúp hai bạn gần gũi nhau hơn. 

Kê gối dưới mông phái đẹp 

Để gia tăng cơ hội mang thai, sau quan hệ không nên đứng lên luôn mà hãy dùng gối để kê dưới mông nữ giới. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút. Như vậy tinh trùng và trứng sẽ có cơ hội gặp, kết hợp với nhau, gia tăng cơ hội có em bé. 

Không dùng chất kích thích, rượu bia

Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì? Sau khi quan hệ tình dục không nên dùng rượu, bia hay bất kỳ chất kích thích nào. Như vậy, chất lượng tinh trùng sẽ được cải thiện rõ rệt. Một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đầy đủ vitamin sẽ đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, tăng tỷ lệ mang thai. Lưu ý, trước khoảng thời gian ít nhất 3 tháng, nam giới cần sinh hoạt lành mạnh để tinh trùng có thể nuôi dưỡng và có thời gian trường thành. 
muốn có thai nên ăn gì
Không nên dùng các loại chất kích thích, uống nhiều bia rượu sau khi quan hệ tình dục

Sau quan hệ hãy vệ sinh sạch sẽ 

Không chỉ trước khi quan hệ mà sau khi làm chuyện ấy bạn cũng cần phải vệ sinh “cô bé”. Như vậy, vi khuẩn sẽ không xâm nhập được vào âm đạo, giúp tinh trùng gặp vòi trứng, gia tăng cơ hội thụ thai. Tuy nhiên, sau khi xuất tinh, bạn không nên đi rửa ngay mà hãy chờ một lúc để tinh trùng và trứng có thêm thời gian gặp gỡ. Bí quyết để sớm có con:

Muốn có thai nên ăn gì?

Một chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp cơ thể các cặp đôi khỏe mạnh và dễ dàng có em bé hơn. Không chỉ nam giới mà cả nữ giới cũng cần phải bổ sung các loại thực phẩm dưới đây nếu như muốn nhanh chóng đậu thai. 

Thực phẩm tốt cho nữ giới 

Muốn có thai thì nên ăn gì? Để cơ thể người mẹ khỏe mạnh, sinh em bé dễ dàng hơn. các chị em phụ nữ cần cân nhắc bổ sung thêm:
muốn có thai khi quan hệ xong nên làm gì
Chị em phụ nữ quan hệ xong nên ăn gì để có thai?
  • Các loại hạt, đậu: Thực phẩm dạng hạt, đậu có chứa nhiều protein làm tăng cơ hội mang thai. Ngoài ra chất béo bão hòa có trong hạt hướng dương, hạt dẻ, hạnh nhân… có tác dụng điều hòa insulin, rất tốt cho cơ thể.
  • Tỏi: Tỏi có chứa selen giúp tinh trùng phát triển, ngăn chặn sảy thai. Ngoài ra, nhờ vào hàm lượng lớn vitamin B6 sẽ giúp tăng cường miễn dịch và điều hòa hormone.
  • Rau xanh đậm: Các loại như mồng tơi, cải xoăn, bông cải xanh… có chứa nhiều axit folic, sắt hỗ trợ ngăn ngừa dị tật thai nhi, thiếu máu, tăng khả năng rụng trứng, giúp chị em dễ thụ thai. 
  • Sữa và trứng: Sữa giúp bảo vệ, phát triển xương khớp, còn trứng có nhiều axit amin và protein. Tuy nhiên, mỗi tuần chỉ nên ăn tối đa 2 quả trứng. 
  • Các loại trái cây: Để thuận lợi cho việc sinh sản, bạn nên bổ sung vào cơ thể trái cây có nhiều chất béo, magie và chất xơ. Ví dụ như dứa, phúc bồn tử, việt quất… 

Thực phẩm tốt cho phái mạnh 

Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì? Không chỉ chị em phụ nữ, phái mạnh cũng cần ăn uống khoa học. Một lối sống thiếu lành mạnh, ăn uống bừa bãi sẽ không thể cho chất lượng tinh trùng tốt nhất. Theo đó, đừng quên sử dụng những loại dưới đây trong thực đơn hàng ngày:
quan hệ xong nên ăn gì để có thai
Không chỉ nữ giới, nam giới cũng cần ăn uống điều độ
  • Mật ong: Mật ăn giàu axit amin và khoáng chất, bảo vệ sức khỏe của buồng trứng và tinh trùng. Vậy nên, các cặp vợ chồng có thể pha mật ong với nước ấm để uống mỗi ngày. 
  • Thực phẩm chứa L-carnitine: L-carnitine là chất có tác dụng hỗ trợ chức năng tình dục, tăng ham muốn. Chất này có nhiều trong thịt lợn, thịt bò, rau mùi tây, atiso, măng tây…
  • Các loại thịt đỏ: Khi chất lượng tinh trùng yếu, hãy bổ sung nhiều thịt đỏ. Qua đó, cơ thể sẽ ngăn chặn được tình trạng thiếu máu, gia tăng sản xuất hồng cầu. Những loại như thịt dê hay thịt bò là sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

Muốn có thai thì không nên ăn gì?

Thực phẩm là con dao hai lưỡi, bạn bổ sung đúng cách sẽ rất thuận lợi cho việc mang thai, bổ sung sai cách sẽ cản trở quá trình mang bầu của các cặp đôi. Theo đó, một số loại thực phẩm dưới đây, hai bạn nên tránh nếu như muốn có được sức khỏe tốt:
phụ nữ muốn có thai nên ăn gì
Các cặp đôi không nên ăn các loại cá chứa thủy ngân
  • Một số loại cá: Các loại như cá thu vua, cá kiếm, cá ngó, cá ngừ… có chứa hàm lượng lớn thủy ngân. Khi thủy ngân tích tụ nhiều trong cơ thể sau một thời gian dài sẽ khiến cơ thể người mẹ bị tổn thương, ảnh hưởng đến thai nhi. 
  • Thực phẩm đóng hộp: Trong các thực phẩm này có chứa nhiều chất bảo quản, làm thay đổi hormone giới tính, gây biến đổi gen. 
  • Chất kích thích, rượu, bia: Trong các loại này có chứa nhiều athenol gây teo tinh hoàn, co thắt mạch máu, gây hại đến tinh trùng… 

Câu hỏi phổ biến nhất

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề muốn có thai khi quan hệ xong nên làm gì. Đa phần chị em đều chưa xác định rõ thời điểm nào quan hệ tốt nhất hay quan hệ bao nhiêu lần là lý tưởng… Những câu hỏi này sẽ dần dần được bật mí ngay sau đây. 

Muốn có thai thì quan hệ vào thời điểm nào?

Thời điểm quan hệ rất quan trọng, nó là một trong những yếu tố quyết định bạn có bầu hay không. Nhiều chị em phụ nữ quan hệ ngay sau khi rụng trứng để mang thai nhưng đây thực chất lại chưa phải là thời điểm “vàng”. Nếu muốn có em bé dễ dàng, bạn nên chọn giao hợp với người ấy từ ngày từ 5 đến ngày thứ 1 trước khi rụng trứng. Nhất là thời điểm cách ngày rụng trứng từ 1 đến 2 ngày càng dễ có bầu. Quan hệ đúng vào ngày rụng trứng hoặc sau ngày trứng rụng, cơ hội mang thai sẽ giảm dần. 
muốn có thai thì quan hệ vào thời điểm nào
Chọn thời điểm thích hợp để quan hệ tình dục, tăng khả năng mang thai

Muốn có thai nên quan hệ mấy lần?

Quan hệ tình dục đều đặn sẽ giúp phụ nữ thụ thai dễ dàng hơn. Nhất là khi phụ nữ đến thời kỳ rụng trứng, tỷ lệ dính bầu là rất cao. Tuy nhiên, không phải chị em phụ nữ nào cũng có thể đoán được chính xác thời điểm rụng trứng. Vì thế, quan hệ tình dục với tần suất 3 lần một tuần chính là giải pháp hữu ích nhất cho các cặp đôi đang mong muốn có em bé. 

Muốn có thai có nên quan hệ thường xuyên không?

Nhiều cặp đôi cho rằng, càng quan hệ tình dục nhiều lần, tỷ lệ có thai càng cao. Thực tế, quan điểm này là sai lầm. Khi bạn và người ấy quan hệ quá nhiều lần, số lượng tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh sẽ bị suy giảm đáng kể. Đấy là chưa nói đến việc giao hợp quá nhiều cơ thể của hai bạn sẽ mệt mỏi và giảm dần cảm giác hưng phấn. Vì vậy, tần suất 2 đến 3 ngày quan hệ một lần vẫn là lý tưởng nhất. 
muốn có thai nên quan hệ mấy lần
Không nên quan hệ tình dục quá nhiều lần trong tuần

Quan hệ xong để bao lâu thì rửa?

Việc vệ sinh “cô bé” sau khi quan hệ là cách để bảo vệ vùng kín không bị viêm nhiễm hay mắc bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên thụt rửa âm đạo dễ gây tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, sinh nhiễm trùng. Sau khi quan hệ, hãy đợi tầm 15 đến 30 phút rồi mới vệ sinh vùng kín. Lưu ý, rửa âm đạo ngay sau khi quan hệ hoàn toàn không thể giúp nữ giới tránh thai.  Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì? Phụ nữ muốn có thai nên ăn gì, tránh gì? Những thông tin này đã được giải đáp trong bài viết trên đây của Phongdo. Không nên quan hệ quá nhiều lần mà chỉ dừng lại ở tần suất 2 đến 3 ngày một tuần. Ngoài ra, bạn cần bổ sung thực phẩm đúng cách để có được cơ thể khỏe mạnh, sẵn sàng cho việc chào đón em bé ra đời. 
Cập nhật lúc: 05/12/2023
Loading...