Quan hệ vào ngày rằm có sao không? Lỡ quan hệ thì phải làm sao?

Theo quan niệm dân gian, vợ chồng quan hệ vào ngày rằm (14, 15 âm) là điều không tốt. Rất nhiều cặp đôi đã có tranh luận và bất đồng quan điểm trong vấn đề này. Vậy thực hư quan niệm “sinh hoạt” vợ chồng vào ngày rằm như thế nào? Việc phát sinh quan hệ ngày rằm có sao không? Lỡ quan hệ vào ngày rằm thì phải làm sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé! Quan hệ vợ chồng vào ngày 14, 15 âm có sao không

Quan hệ vợ chồng vào ngày rằm (14, 15 âm) có sao không?

Ngày rằm (14, 15 âm) có nên quan hệ hay không? Đó là câu hỏi được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Theo quan niệm từ thời xa xưa thì việc quan hệ nam nữ vào ngày rằm có thể mang đến những điều xui xẻo, đặc biệt là các ngày rằm quan trọng trong năm như rằm tháng Giêng hay rằm tháng 7. Tuy nhiên, nếu xét theo khoa học thì điều này lại không có cơ sở.

Quan niệm dân gian kiêng quan hệ ngày rằm

Người xưa có quan niệm rằng, ngày rằm là thời điểm “nguyệt khuếch khuy không” , tức là âm dương mất cân bằng. Khi âm dương không hòa hợp sẽ dẫn đến những rắc rối, đại hạn. Chính vì vậy, người xưa rất kiêng kỵ việc có quan hệ vợ chồng vào ngày rằm hàng tháng.
Theo quan điểm của Nho giáo, vào ngày rằm và mùng 1 (âm lịch) tất cả mọi thứ cần giữ sạch sẽ. Việc quan hệ vợ chồng là tuyệt đối cấm kỵ. Trong Tố Nữ Kinh - một cuốn sách cổ về nghệ thuật phòng the của Trung Quốc cũng có đề cập đến vấn đề này. Sách có ghi cấm quan hệ nam nữ vào ngày rằm hàng tháng.
Có nên kiêng quan hệ ngày rằm (14, 15 âm)
Quan niệm dân gian - quan hệ ngày rằm là điều cấm kỵ

Chuyên gia nói gì về việc có nên quan hệ ngày rằm

Ngày rằm có kiêng quan hệ không? Theo quan niệm dân gian thì nên kiêng quan hệ ngày mùng 1, ngày rằm hàng tháng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì đó là vấn đề chưa có cơ sở khoa học. Ngày nay, quan hệ nam nữ được xem là nhu cầu sinh lý bình thường của con người. Các cặp vợ chồng có thể quan hệ bất cứ lúc nào nếu tâm lý sẵn sàng và cơ thể khoẻ mạnh. Để giữ cho tâm hồn thanh thản, không âu lo thì bạn không nên quan hệ vào ngày rằm. Còn nếu có nhu cầu, bạn có thể quan hệ vợ chồng bất kể thời gian nào. Điều quan trọng ở đây là tâm lý và sức khỏe của hai người trong cuộc. Nếu một trong hai người không sẵn sàng thì có thể chờ đến thời điểm thích hợp hơn. Bởi chỉ khi tâm trạng thoải mái mới mang lại một "cuộc yêu" chất lượng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm tăng cường sinh lý nam từ thảo dược tự nhiên, an toàn, bền vững, giúp "cuộc yêu" thêm thăng hoa, nồng nàn ? Viên uống Kingsup.

Lỡ quan hệ vào ngày rằm thì phải làm sao để giải đen

Như đã nói ở trên, theo dân gian thì việc quan hệ ngày rằm là điều không nên làm vì dễ mang đến những điều xui xẻo. Nếu bạn tin vào điều đó và lỡ quan hệ vào ngày rằm thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy thử một số cách giải đen được nhiều người áp dụng sau đây:

Dùng muối giải đen khi lỡ quan hệ vào ngày 14, 15 âm

Dùng muối giải đen là phương pháp được nhiều người sử dụng. Để loại bỏ những xui xẻo đeo bám, bạn hãy nắm muối và ném qua vai trái (Lưu ý, là không được ném qua vai phải). Hoặc bạn cũng có thể ngâm mình trong bồn tắm có muối pha loãng và chà rửa sạch sẽ. Lỡ quan hệ vào ngày rằm thì phải làm sao để giải xui

Tắm hoa nạp thêm năng lượng tích cực

Nếu không dùng muối giải đen, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp tắm hoa. Lưu ý, bạn cần lấy 7 loại hoa có màu sắc khác nhau (chỉ lấy cánh hoa) ngâm vào nước tắm. Tắm hoa giúp bạn nạp thêm năng lượng tích cực và rũ bỏ những xui xẻo.

Đốt ngải cứu giải xui

Khi lỡ quan hệ ngày rằm để giải xui, nhiều người chọn cách đốt ngải cứu. Theo quan niệm dân gian, mùi hương của ngải cứu có khả năng xua đuổi tà ma, mang đi những vận xui xẻo. Đặc biệt, nguyên liệu này rất dễ kiếm, bạn có thể chọn mua một bó ngải cứu ở những ngôi chợ gần nhà. Sau khi mua về để dưới ánh nắng khoảng 30 phút và đốt ngải cứu cháy âm ỉ. Mùi hương của ngải cứu sẽ lan tỏa khắp nhà, những điều không may mắn cũng theo đó mà bay đi. Thay vào đó là một vận khí tốt lành cho năm mới đầy năng lượng.

Thắp hương cúng ông bà tổ tiên

Mỗi khi muốn cầu bình an, may mắn và hạnh phúc con người ta luôn nhớ đến việc thắp hương cúng ông bà, tổ tiên. Việc lỡ quan hệ ngày rằm cũng có thể áp dụng phương pháp này để hóa giải vận hạn, trừ “tà khí”. Cần lưu ý, số lượng nhang cần thắp phải là số lẻ, không được là số chẵn. Thắp hương khấn vái xong bạn có thể di chuyển các que hương từ phòng này sang phòng khác để khói hương bao trùm khắp nhà. Việc làm này sẽ góp phần hóa giải những điều xui xẻo, cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc.

#8 điều kiêng kỵ trong ngày rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng là rằm đầu tiên của một năm mới. Với mong muốn cầu bình an cho cả một năm. Ngoài việc chuẩn bị lễ cúng chu đáo thì mọi người nên kiêng kỵ những điều sau.
  • Không sát sinh: Ngày này mọi người thường ăn chay, đi chùa cầu bình an.
  • Tránh làm đổ vỡ: Nếu làm vỡ gương, bát đĩa vào ngày Rằm tháng Giêng là một điều rất xui xẻo. Có thể đó là điềm báo cho bạn biết một năm tài phúc hao tổn.
  • Kiêng cho vay mượn tiền, bởi bạn rất dễ mất đi tài khí của mình.
  • Kiêng không cắt tóc nhổ răng trong những ngày này để bảo vệ sức khỏe của mình.
  • Không nên để hũ gạo trong nhà trống rỗng. Bởi hũ gạo được xem là vật chứa tài lộc, vận may cho gia đình bạn.
  • Không nên quan hệ vợ chồng vào ngày Rằm tháng Giêng (theo quan niệm dân gian).
  • Không nói tục, chửi bậy, gây bất hòa với mọi người xung quanh.
  • Không soi gương, chải tóc vào đêm Rằm tháng Giêng.
Kiêng đổ vỡ bát đĩa trong ngày rằm tháng Giêng
Kiêng làm vỡ bát đĩa trong ngày rằm

#5 điều nên làm trong ngày rằm tháng Giêng

Bên cạnh các kiêng kỵ thì có rất nhiều những điều nên làm trong ngày rằm tháng Giêng. Mọi người có thể lưu ý một số việc cơ bản như:
  • Lau dọn bàn thờ: Trước khi lau bạn nên thắp một nén nhang khấn xin với tổ tiên, thần linh thổ địa tại gia. Lưu ý, khi lau dọn bàn thờ bạn không được di dịch bát hương.
  • Chuẩn bị lễ vật thắp hương gia tiên: Đây là việc được đa số các gia đình Việt làm trong các ngày mùng 1, ngày 14, 15 âm hàng tháng. Rằm tháng Giêng là Rằm đầu tiên của năm mới. Vì vậy, việc chuẩn bị một lễ cúng gia tiên chu đáo là không thể thiếu. Vừa để báo hiếu tổ tiên, đồng thời giúp con người cầu bình an, may mắn cho cả năm.
  • Đi chùa cầu bình an: Không chỉ có những ngày đầu năm mới, mà Rằm tháng Giêng cũng là ngày được nhiều người đến chùa cầu may.
  • Phóng sinh: Đây là việc nên làm trong ngày rằm mùng 1 hàng tháng, không riêng gì rằm tháng Giêng.
  • Làm việc thiện là việc chúng ta nên làm mỗi ngày. Đặc biệt vào ngày rằm tháng Giêng, điều này càng trở nên quan trọng hơn.
phóng sinh ngày rằm 14, 15 âm
Phóng sinh - Điều nên làm trong ngày 14, 15 âm lịch
Trên đây là những thông tin giải đáp về vấn đề quan hệ ngày Rằm có sao không và cách giải xui khi lỡ quan hệ vào ngày rằm. Chuyện “sinh hoạt” vợ chồng vào ngày 14, 15 âm phụ thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Bạn hãy luôn chuẩn bị tâm lý và sức khỏe tốt trước những “cuộc yêu” nhé!
Cập nhật lúc: 05/12/2023
Loading...