#13 cách tăng testosterone nam tự nhiên không cần thuốc

Sức khỏe giảm sút, cuộc sống sinh hoạt vợ chồng gặp nhiều vấn đề, tâm lý thay đổi, khả năng sinh sản gặp nhiều vấn đề…..đều là nguy cơ nam giới phải đối mặt khi hormone testosterone bị giảm. Vậy cách tăng testosterone nam nhanh nhất như thế nào? Có thể bổ sung testosterone cho nam bằng cách nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc trên. 
cách tăng testosterone nam
Tăng testosterone là phương pháp quan trọng để giữ gìn hạnh phúc gia đình

Dấu hiệu cho thấy testosterone ở nam giới đang bị suy giảm 

Hàm lượng hormone testosterone ở nam giới sẽ dần suy giảm khi bước sang độ tuổi 40. Đây cũng là giai đoạn lão hóa, tuy nhiên hormone testosterone giảm không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến việc lão hóa mà tình trạng này còn xảy ra nhiều ở người trẻ tuổi bởi nhiều lý do khác nhau.  Để nhận biết testosterone đang bị giảm hay không bạn có thể dựa vào tâm trạng thay đổi thất thường, rối loạn giấc ngủ, rối loạn cương dương, giảm nhu cầu sinh lý…. >> Vì sao tập gym tăng testosterone? 4 Bài tập gym chất lượng

Bổ sung testosterone nam có lợi ích gì? 

Thông thường ngoài những cách làm tăng testosterone theo tự nhiên thì hormone này cũng có thể tuân theo phác đồ điều trị từ bác sĩ. Phương pháp điều trị chỉ áp dụng cho người bị giảm hormone, khó sản xuất hoặc mất hoàn toàn khả năng sản xuất testosterone. Quá trình tiếp nhận điều trị không chỉ giúp nam giới chữa lành về tâm lý mà còn mang lại nhiều lợi ích cho thể chất cụ thể: 
  • Cải thiện sức khỏe sinh lý nam: testosterone được cân bằng sẽ giúp tăng ham muốn, làm tăng khả năng cương cứng, tìm lại hưng phấn, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. 
  • Cải thiện sức khỏe: Thiếu testosterone có thể dẫn đến béo phì, loãng xương, tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp….Khi hàm lượng testosterone trở về mức bình thường sẽ giúp phòng ngừa toàn bộ các bệnh trên.
  • Cân bằng tâm lý, cảm xúc: đa số khi lượng testosterone không ổn định sẽ làm cảm xúc của nam giới bị thay đổi theo, thường xuyên cáu gắt, dễ bực tức thậm chí là rơi vào trạng thái trầm cảm. Vì thế khi hormone testosterone được cân bằng sẽ giúp nam giới nhanh chóng lấy lại cảm xúc, cân bằng tâm trạng tốt hơn. 
cách tăng testosterone cho nam giới
Làm tăng testosterone sẽ giúp cải thiện tâm lý, sức khỏe cũng như cảm xúc cho phái mạnh
>> #7 Cách tăng testosterone nội sinh "hiệu quả, đơn giản"

Bật mí 13 cách tăng testosterone nam đơn giản, hiệu quả tại nhà 

Ăn nhiều các loại đậu 

Đậu thực phẩm giàu testosterone đặc biệt là đậu đen, đậu thận, đậu trắng. Ngoài việc cung cấp kẽm và vitamin D, trong thành phần của các loại hạt này còn chứa protein từ thực vật từ đó mang tới khả năng bảo vệ sức khỏe cho tim mạch.

Ăn cá ngừ 

Cá ngừ là thực phẩm chứa nhiều vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chậm mãn dục và tăng tiết testosterone. Bên cạnh đó nó còn giàu đạm, chứa ít calo tốt cho phát triển của tim mạch.  Dù bạn có ăn cá ngừ tươi hay cá ngừ đóng hộp thì nó đều là cách tăng testosterone nam tự nhiên an toàn, hiệu quả mà bạn nên thử áp dụng. Không chỉ cá ngừ để tăng hormone sinh lý này nam giới cũng có thể ăn cá hồi, cá mòi. Tuy nhiên không nên lạm dụng thực phẩm này quá 2 lần/tuần, ăn đúng liều lượng để cân bằng dinh dưỡng và tránh tình trạng cơ thể dư thừa thủy ngân. 

Bổ sung hải sản 

Các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ, sò….luôn là nhóm thực phẩm giàu testosterone tốt cho nam giới. Đặc biệt hàm lượng kẽm chứa trong các loại hải sản biển này sẽ giúp kích thích và cải thiện nồng độ testosterone ở đấng mày râu. 
cách tăng testosterone cho nam
Hải sản giàu testosterone bổ sung kẽm tốt cho đấng mày râu
>> 10+ Thực phẩm tăng cường Testosterone tự nhiên, an toàn

Ăn hàu 

Kẽm là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của nam giới đặc biệt trong độ tuổi dậy thì. Đây cũng là lý do kẽm luôn nằm trong nhóm chất được khuyến cáo nên bổ sung nhiều để kiểm soát nội tiết tố cũng như để bổ sung thêm testosterone cho những nam giới đang có vấn đề về testosterone. Trong đó nhóm thực phẩm chữa nhiều kẽm thì không thể bỏ qua hàu biển. Vậy nên thường xuyên ăn hàu biển cũng là cách tăng testosterone cho nam tự nhiên mà đàn ông nên áp dụng. 

Lòng đỏ trứng gà 

Lòng đỏ trứng gà - cách tăng testosterone cho nam giới hiệu quả không phải ai cũng biết. Trong lòng đỏ trứng chứa nhiều dưỡng chất, vitamin D tốt hơn hẳn so với lòng trắng nhưng trong lòng đỏ lại chứa nhiều cholesterol do đó phương pháp này chỉ phù hợp với những ai đang không gặp về đề về cholesterol. 

Thịt bò

Cách tăng testosterone nam như thế nào cho hiệu quả? Thịt bò là lựa chọn không thể hợp lý hơn nhất là phần thịt nạc và gan bò. Bởi trong thịt nạc giàu kẽm còn gan lại chứa lượng vitamin D dồi dào tốt cho việc cải thiện hormone testosterone. 
cách tăng testosterone nam tự nhiên
Thịt bò thực phẩm số 1 trong việc bổ sung testosterone cho nam giới
>> Điều gì xảy ra khi Testosterone quá thấp hoặc quá cao?

Dung nạp vitamin, khoáng chất 

Vitamin dưỡng chất không thể thiếu cho sự phát triển của cơ thể mỗi chúng ta và nó cũng là nhóm có ảnh hưởng trực tiếp tới hệ miễn dịch của cơ thể: 
  • Vitamin D: Theo nhiều khuyến cáo từ chuyên gia thì nam giới chỉ cần bổ sung 3000 IU mỗi ngày đều đặn trong vòng 1 năm sẽ giúp lượng testosterone trong cơ thể tăng tới 25%. Nhất là với phái mạnh ở độ tuổi trên 40 khi xương bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, chính vì thế bổ sung vitamin D và canxi là điều cần thiết cho xương và cơ bắp phát triển. 
  • Kẽm: Bổ sung kẽm cũng đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng tinh trùng và làm tăng testosterone ở đàn ông. 

Cân bằng chất béo, protein và carbohydrate

Quá trình sản xuất testosterone ảnh hưởng rất nhiều bởi thực phẩm ăn uống hàng ngày cũng như sức lực, thể trạng của nam giới. Do đó, để tăng testosterone đều đặn, tự nhiên và ổn định thì chế độ ăn là yếu tố hàng đầu cần được quan tâm.  Trong đó, chế độ ăn chuẩn là chế độ ăn duy trì đủ 3 nhóm dưỡng chất: 
  • Protein: nguồn chất quan trọng không thể thiếu trong cơ thể vừa giúp nuôi dưỡng cơ thể, phát triển cơ bắp cũng như sản xuất testosterone. 
  • Chất béo: hấp thụ chất béo cũng là cách tăng testosterone nam giới vô cùng hiệu quả đặc biệt là chất béo chứa trong dầu thực vật, dầu cá, dầu hạt chia, dầu vừng….. 
  • Carbohydrate: nếu bổ sung hàm lượng carbohydrate vượt quá ngưỡng cho phép sẽ gây hại cho cơ thể cũng như không tốt cho cơ bắp. Nhưng nếu biết cách tối ưu nhóm chất này sẽ giúp lượng hormone testosterone luôn được ổn định. 

Sữa tách béo có chứa vitamin D

Sữa thức uống cung cấp lượng protein và vitamin D cho cơ thể. Không chỉ giúp phát triển xương khớp mà nó còn giúp tăng cường testosterone cho phái mạnh. Để testosterone tăng một cách hiệu quả nhất nên lựa chọn loại sữa tách béo bởi đây là sản phẩm không lẫn chất béo bão hòa nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. 
cách tăng testosterone cho nam tự nhiên
Uống sữa tách béo vừa cân bằng dưỡng chất cơ thể lại vừa cải thiện testosterone nam giới

Duy trì cân nặng ở mức phù hợp 

Thừa cân, béo phì và testosterone có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi thừa cân đồng nghĩa với việc cơ thể chứa quá nhiều mỡ khi này testosterone sẽ tự động chuyển thành estrogen. Hơn nữa, khi bị béo phì lượng hormone globulin liên kết với hormone giới tính SHBG giảm và khi SHBG giảm thì testosterone trong máu sẽ cũng giảm theo. Chính vì thế nếu muốn cải thiện testosterone thì tốt nhất bạn nên giảm cân. 

Tránh ăn thực phẩm nhiều đường

Đồ ăn nhiều đường, đồ uống chứa ga, nước ngọt chính là tác nhân làm giảm testosterone trong máu nhiều lên tới 25%. Do vậy để tốt cho cơ thể đồng thời làm tăng nồng độ hormone testosterone tốt nhất bạn nên cắt giảm đường ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày thay vào đó hãy xây dựng lại chế độ ăn uống nhiều vitamin D và kẽm.

Quan hệ tình dục lành mạnh 

Lạm dụng tình dục, quan hệ quá nhiều lần trong ngày, quan hệ không lành mạnh cũng là một trong nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hàm lượng hormone testosterone trong cơ thể nam giới.  Vậy nên tốt nhất bạn nên điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt tình dục lành mạnh, đều đặn không những có lợi cho sức khỏe mà còn hỗ trợ cải thiện nồng độ testosterone trong máu. 

Thường xuyên vận động, tập thể dục nhẹ 

Tập thể dục thể thao đều đặn là phương pháp làm tăng độ dẻo dai cho cơ thể, cải thiện sức khỏe và tăng hàm lượng testosterone hiệu quả. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng vào phương pháp tự nhiên này, nam giới chỉ nên tập các bài tập phù hợp với sức lực cũng như thể trạng của cơ thể, tránh bài tập vận động quá mạnh sẽ gây tác dụng ngược.   Mỗi ngày nên bỏ ra tối thiểu 30 phút tập thể dục, tập ít nhất 5 buổi/tuần. Một số bài tập được khuyến khích nên tập nên kegel, bơi, đi bộ, tập tạ, plank…. 
bổ sung testosterone cho nam bằng cách nào
Tập bài tập vận động nhẹ để tăng cường sức khỏe và tăng hàm lượng testosterone tự nhiên
Có thể thấy để tăng testosterone không khó có thể áp dụng nhiều cách tăng testosterone nam tự nhiên đơn giản tại nhà mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, sau thời gian áp dụng thấy nội tiết tố suy giảm nhanh gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày nên đến cơ sở y tế để được kiểm tra, thăm khám và điều trị kịp thời. 
Cập nhật lúc: 05/12/2023
Loading...