05 Loại thuốc tránh thai khẩn cấp 72h "cứu nguy chị em"

Thuốc tránh thai khẩn cấp 72h được xem là “chiếc phao cứu sinh” cho nhiều chị em nếu lỡ quan hệ tình dục không an toàn. Thực tế, đã có không ít trường hợp sử dụng nhưng vẫn mang thai. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng đúng sẽ mang lại hiệu quả tối đa. Đặc biệt, các bạn nữ trẻ nên trang bị cho mình kiến thức về thuốc tránh thai khẩn cấp và cách phòng tránh thai an toàn.

Thuốc tránh thai khẩn cấp 72h là gì? Hiệu quả không?

Loại thuốc này là gì? Đây là thuốc ngừa thai được sử dụng cho phái nữ sau khi quan hệ không an toàn hoặc các biện pháp khác không đảm bảo. Thuốc có khả năng ngừa thai hiệu quả trong vòng 72h sau khi quan hệ. Trên thị trường hiện nay, thuốc tránh thai 72h có 2 loại: Loại 1 viên và loại 2 viên, công dụng tượng tự nhau.
thuốc tránh thai khẩn cấp 72h
Công dụng của thuốc tránh thai 72h có đúng như tên gọi
Thực tế, thành phần trong thuốc tránh thai 72h và thuốc tránh thai hàng ngày giống nhau. Tuy nhiên, thuốc khẩn cấp 72h sẽ tăng nồng độ hormone Progesterone lên cao. Nhờ vậy, hiệu quả ngừa thai sau khi sử dụng lên tới 90%. Thuốc sẽ có tác dụng ngăn cản quá trình rụng trứng và cản trở trứng đã thụ tinh làm tổ.

Top 05 thuốc tránh thai 72h tốt nhất

Đừng chỉ tin vào mỗi cái mác tránh thai 72h mà không tìm hiểu rõ thành phần, công dụng của mỗi loại thuốc nhé. Tham khảo 5 cái tên xứng đáng cho bạn tin tưởng

Thuốc tránh thai trong 72h Postinor

Đây là loại thuốc khẩn cấp 72h được sản xuất tại Hungary. Thuốc Postinor có thành phần chính là hoạt chất Levonorgestrel 1.5mg. Ngoài ra, còn rất nhiều tá dược khác. Postinor có tác dụng ngừa thai khẩn cấp sau khi quan hệ tới 72h. Liều dùng 1 viên sau khi quan hệ càng sớm càng tốt. Viên uống 72h Postinor đạt hiệu quả tốt nhất là 12h giờ đầu, không dùng sau 72h. Hiện nay, trên thị trường có thuốc Postinor dạng 1 viên và dạng 2 viên. Với Postinor 1 viên sẽ có giá bán từ khoảng 36 nghìn đồng/hộp/vỉ 1 viên. Đối với Postinor 2 viên sẽ có giá bán giao động từ 35 nghìn đồng 40 nghìn đồng.
các loại thuốc tránh thai khẩn cấp 72h
Thuốc tránh thai khẩn cấp Postinor

Thuốc tránh thai khẩn cấp Bocinor

Thuốc tránh thai khẩn cấp Bocinor có thành phần chính là Levonorgestrel 1,5mg. Thuốc được sản xuất bởi Công ty Badinh Pharma với công dụng ngừa thai trong vòng 72h. Liều dùng Bocinor là 1 viên duy nhất trong vòng 72h sau khi quan hệ không an toàn. Tuy nhiên, dùng càng sớm hiệu quả tránh thai càng cao.

Thuốc tránh thai 72h Victoria Ase

Thuốc tránh thai 72h Victoria Ase có công dụng ngừa thai khẩn cấp sau khi quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn. Tác dụng tránh thai của thuốc là 72h sau khi quan hệ. Victoria Ase được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex. Thuốc Victoria Ase có thành phần chính là Levonorgestrel 1,5 mg. Liều dùng 1 viên duy nhất trong vòng 72h và tốt nhất là 48h.

Thuốc tránh thai Mifepristone 72h

Mifepristone được sản xuất dưới dạng viên nén. Thuốc có tác dụng ngừa thai khá cao, lên tới 85%. Hiện nay, giá thuốc tránh thai khẩn cấp 72h Mifepristone giao động từ 6 nghìn đồng 12 nghìn đồng/hộp. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng khi thực sự cần thiết. Không nên lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
giá thuốc tránh thai khẩn cấp 72h
Thuốc tránh thai Mifepristone

Thuốc khẩn cấp Mifestad 10 mg

Mifestad 10 mg là thuốc tránh thai khẩn cấp của nước Đức. Thuốc được đóng gói với 1 viên/hộp. Giá Mifestad 10 mg giao động từ 9 nghìn đồng 15 nghìn đồng. Hiệu quả ngừa thai khẩn cấp của thuốc Mifestad 10mg 72h lên tới 85%. Vậy trong các loại trên đây thì loại nào tốt trong 5 loại trên đây? Thực tế, loại thuốc tránh thai nào cũng có thành phần như nhau. Chọn loại nào phụ thuộc vào nhu cầu và giá của thuốc. Tuy nhiên, mức giá cũng không có sự chênh lệch đáng kể và khá hợp lý.

Cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 72h

Khi sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp 72h, để hiệu quả và an toàn chị em cần biết cách sử dụng đúng. Thực tế, đã có không ít trường hợp uống thuốc tránh thai xong nhưng vẫn mang thai, do sử dụng sai cách. Vậy sử dụng đúng cách như thế nào? Theo dõi cách sử dụng chuẩn xác dưới đây

Cách dùng

Khi sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp cần ghi nhớ rằng uống càng sớm thì hiệu quả càng cao. Trên lý thuyết, thuốc ngừa thai 72h sẽ có tác dụng ngừa thai trong vòng 72h khi quan hệ. Nhưng hiệu quả sẽ phát huy tốt nhất là 12h đầu.
cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 72h
Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng cách
Thuốc ngừa thai 72h có 2 loại là 1 viên và 2 viên. Với loại 1 viên bạn chỉ cần uống 1 lần là được. Tuy nhiên, với loại 2 viên thì cần chia thành 2 lần uống. Viên đầu sẽ uống sau khi quan hệ và càng uống sớm càng tốt. Viên thứ 2 uống sau viên đầu 12h. Sử dụng đúng như hướng dẫn sẽ giúp ngừa thai hiệu quả.

Không dùng cho đối tượng nào?

Thuốc ngừa thai 72h chỉ dùng cho những trường hợp được chỉ định. Với những trường hợp không được dùng nếu vẫn cố tình uống sẽ gây hại cho sức khỏe. Thậm chí, gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau. Dưới đây là các đối tượng không được sử dụng thuốc ngừa thai 72h.
  • Phụ nữ mang thai hoặc nghi ngờ có thai, mang thai ngoài tử cung
  • Phụ nữ mắc các bệnh lý về tim mạch, gan, thận, đái tháo đường…
  • Những chị em đang điều trị, xạ trị ung thư
  • Chị em mắc bệnh về động kinh, rối loạn tuần hoàn não

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp 72h

Thuốc tránh thai khẩn cấp 72h có hại không? Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiệu quả của loại thuốc này mang lại rất cao và nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc sử dụng sai cách sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Thậm chí, lâu ngày còn khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy nên đừng chủ quan nếu không muốn gặp những rắc rối dưới đây nhé

Rối loạn kinh nguyệt

Có thể kinh nguyệt xuất hiện sớm hoặc muộn hơn so với bình thường. Đây là tác dụng phụ khá thường gặp sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. 
thuốc tránh thai khẩn cấp 72h giá bao nhiêu
Thuốc tránh thai khẩn cấp gây rối loạn kinh nguyệt

Xuất huyết tử cung bất thường

Là tình trạng chị em bị ra máu sau khi uống thuốc và sẽ nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, cần thăm khám ngay nếu tình trạng này kéo dài hơn 2 ngày.

Đau bụng dưới

Đây là tác dụng phụ không thường gặp, nhưng nếu có thì tốt nhất nên đi thăm khám sớm. Không nên chủ quan bởi chưa thể xác định chính xác nguyên nhân do đâu. Vì vậy, hãy thăm khám để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi

Trên 50% chị em sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gặp tình trạng này. Tuy nhiên, tác dụng phụ sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ biến mất sau khoảng 1 tuần.

Dấu hiệu uống thuốc tránh thai khẩn cấp thành công

Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, dấu hiệu nhận biết sử dụng thuốc thành công đó là kinh nguyệt xuất hiện. Ngược lại, nếu đã trải qua hơn 4 tuần uống thuốc mà kinh nguyệt chưa tới thì khả năng mang thai là rất cao. Lúc này, bạn nên mua que thử thai để kiểm tra. Hoặc có thể đến các cơ sở y tế để kiểm tra cho chính xác nhất.
thuốc tránh thai khẩn cấp 72h bao nhiêu tiền
Kinh nguyệt xuất hiện là dấu hiệu uống thuốc tránh thai khẩn cấp thành công
Hy vọng với những chia sẻ trên đây các bạn đã biết tên các loại thuốc tránh thai khẩn cấp phổ biến nhất. Đồng thời, qua đó biết được cách sử dụng cũng như tác dụng phụ mà thuốc mang lại. Thực tế, các loại thuốc này có tác dụng tránh thai khẩn cấp hiệu quả và an toàn. Nhưng nếu lạm dụng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Vì vây, cách tốt nhất là sử dụng các biện pháp an toàn khác. Xem thêm:
Cập nhật lúc: 05/12/2023
  • Bình đã bình luận

    17/01/2024 14:07

    Gợi ý cho tôi các loại thuốc hiệu quả?
    • Admin đã bình luận

      18/01/2024 09:43

      Vâng bác
  • Loading...