5+ Tư thế quan hệ khó có thai "cực phê" mà vẫn an toàn

Sau khi quan hệ tình dục, quá trình thụ thai hình thành để em bé phát triển trong bụng mẹ. Tuy nhiên, có thể bạn không biết một số tư thế quan hệ khi thực hiện sẽ khiến tinh trùng khó khăn hơn trong việc gặp trứng. Nếu cứ kéo dài, tỷ lệ bạn nữ mang thai là rất thấp. Bài viết sau đây của Phongdo sẽ cung cấp một số tư thế quan hệ khó có thai để các cặp đôi tham khảo. 

Tư thế quan hệ ảnh hưởng đến có thai thế nào?

Quan hệ tình dục là hành động cần thiết, giúp các cặp đôi hòa hợp cả về mặt thể xác lẫn tinh thần. Tấm ảnh hưởng của tư thế quan hệ với việc có thai như sau:
tư thế quan hệ khó có thai
Những tư thế quan hệ ảnh hưởng đến việc có thai như thế nào
  • Các tư thế này nắm vai trò vô cùng quan trọng, quyết định một phần việc mang bầu hay không có thai ở nữ giới. 
  • Tư thế quan hệ là cách để các cặp đôi gia tăng cảm xúc, đạt khoái cảm và gia tăng tỷ lệ mang bầu khi thực hiện đúng cách. 
  • Mối tư thế quan hệ sẽ giúp tinh trùng tiếp cận với trứng theo nhiều cách khác nhau đương nhiên mức độ thụ thai cũng khác biệt. 
  • Khi quan hệ có áp dụng các biện pháp tránh thai nhu dùng bao cao su, đặt vòng, uống thuốc tránh thai thì dù áp dụng tư thế nào tỷ lệ mang thai cũng rất thấp. 

5+ Các tư thế quan hệ khó có thai

Quan hệ tư thế nào khó có thai? Nhiều cặp đôi trẻ tuổi chưa có kinh nghiệm nên không thể phân biệt được tư thế nào dễ mang thai, tư thế nào khiến tinh trùng và trứng không thể gặp nhau. Sau đây là top 5+ những tư thế khó thụ thai mà bạn cần đặc biệt lưu ý. 

Oral sex kiểu tư thế 69

Có nhiều cặp đôi thích quan hệ 69 kiểu oral sex nhưng lại không biết chính tư thế này đã khiến bạn nữ khó có em bé hơn. Đây là kiểu quan hệ mà dương vật không xâm nhập vào âm đạo của nữ giới nhưng cặp đôi vẫn có thể dễ dàng đạt khoái cảm dưới sự kích thích của miệng. 
các tư thế quan hệ khó có thai
Quan hệ 69 kiểu oral sex là một trong những tư thế khó có thai
Theo đó, cặp đôi sẽ thực hiện tư thế nằm chồng lên nhau. Người nằm trên có thể là nam hay nữ đều được. Đôi khi, bạn và người ấy cũng có thể thực hiện oral sex kiểu 69 theo tư thế nằm nghiêng người trên giường để tạo sự mới mẻ. Dù ở vị trí nào, chỉ cần bạn và người ấy có thể đạt cực khoái thì mối quan hệ của cặp đôi cũng sẽ trở nên gắn bó hơn. 

Tư thế cưỡi ngựa Cowgirl 

Một trong những tư thế quan hệ khó có thai bài viết muốn đề cập đến là cowgirl hay cưỡi ngựa kiểu cao bồi. Nam giới sẽ nằm bên dưới hoặc ngồi hơi ngả lưng về phía sau, tay chống xuống giường. Nữ giới ngồi bên trên và thực hiện từng nhịp nhấp nhô. Vì ngồi bên trên nên phái đẹp có thể dễ dàng kiểm soát được mức độ thâm nhập cũng như tần suất giao hợp giữa âm đạo và dương vật.  Đặc biệt, quan hệ với tư thế cowgirl và có dùng dầu bôi trơn sẽ càng khó mang thai. Tinh trùng bơi đến cổ tử cung sẽ chịu tác động lớn, chất bôi trơn làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng. Tuy nhiên, tư thế này chỉ có thể hạn chế được việc tinh trùng gặp trứng chứ không chắc chắn 100% việc ngăn chặn quá trình thụ thai. Các cặp đôi nên tham khảo thêm một số phương pháp khác để gia tăng hiệu quả. 

Tư thế đối mặt 

Nếu chưa muốn có em bé, các cặp đôi có thể tham khảo tư thế quan hệ mặt đối mặt. Theo đó, người đàn ông cần dùng lực nhiều hơn để đứng và nâng đỡ cơ thể bạn nữ. Cả hai đối mặt và trao cho nhau nụ hôn nồng cháy. Nam giới bế nữ giới lên còn phái đẹp dùng chân quấn lấy cơ thể người đàn ông, tay ôm chặt cổ và vai. 
những tư thế khó thụ thai
Quan hệ kiểu đối mặt cũng là một trong những tư thế khó mang bầu
Tư thế đối mặt được đánh giá là một trong những cách khiến các chị em phụ nữ khó có thể mang bầu. Tinh trùng dưới sức cản của trọng lực sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bơi về phía tử cung. Quá trình thụ thai theo đó cũng sẽ hạn chế đi rất nhiều. 

Quan hệ nhưng không xâm nhập

Tư thế quan hệ khó có thai là không xâm nhập, không trao đổi dịch trong cơ thể. Cách thực hiện gần giống như quan hệ tư thế truyền thống nhưng vẫn có sự khác biệt. Nam giới không đưa dương vật vào vùng kín của nữ giới mà chỉ cọ xát nhẹ nhàng để tạo sự kích thích từ bên ngoài. Đặc biệt khi dùng thêm chất bôi trơn thì cảm giác “sung sướng” lại càng gia tăng. 

Tư thế thủ dâm cho nhau

Tư thế quan hệ thứ 5 bài viết này muốn đề cập đến đó là các cặp đôi thủ dâm cho nhau. Đây là một tư thế khá kích thích, cả bạn nam và bạn nữ đều có thể thực hiện để đối phương có được khoái cảm. Theo đó, bạn sẽ dùng tay để vuốt ve, kích thích các điểm nhạy cảm trên cơ thể của đối phương.  Đôi khi thủ dâm không dùng tay mà dùng miệng cũng được. Như vậy đối phương sẽ có giám giác mình được yêu và đi theo tiết tấu, sự hưng phấn mà bạn mang lại. Khi thủ dâm và có dùng chất bôi trơn, vùng kín luôn ẩm ướt và hạn chế tối đa các cử động ma sát mạnh, khiến nửa kia không bị đau đớn. 

Tư thế quan hệ đường hậu môn

Quan hệ qua đường hậu môn cũng là một trong những cách khiến chị em phụ nữ khó mang thai. Lúc này cơ quan sinh sản không thể kết nối với hậu môn, cản trở tinh dịch lọt vào âm đạo. Tuy nhiên, có trường hợp quan hệ đường hậu môn vẫn có bầu nhưng chiếm tỷ lệ vô cùng hiếm. 
thời điểm quan hệ khó thụ thai nhất
Quan hệ tình dục đường hậu môn cũng sẽ giúp các cặp đôi tránh thai

Nguyên tắc để tránh mang thai khi quan hệ

Tuy các phương pháp được đề cập trên đây sẽ khó có thai hơn nhưng không có nghĩa là bạn hoàn toàn tránh được tình trạng dính bầu. Nguyên tắc tránh thai cần được thực hiện như dưới đây để tránh việc tinh trùng gặp được trứng:
  • Có thể dùng phương pháp tính ngày trứng rụng. Truy nhiên, phương pháp chỉ phù hợp với chị em có kinh nguyệt đều đặn và không mắc bệnh phụ khoa. 
  • Phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo có tỷ lệ tránh thai lên đến 97%. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực hiện tốt khi nam giới có thể kiểm soát được khả năng xuất tinh của mình. 
  • Để tránh thai có thể dùng thuốc nhưng phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng và không nên lạm dụng. 
  • Một trong những phương pháp tránh thai hiệu quả nhất là dùng bao cao su. Bạn hãy tìm mua chúng tại các nhà thuốc để đảm bảo chất lượng. 
  • Đặt vòng tránh thai cũng là một trong những cách các cặp đôi có thể tham khảo nếu như chưa muốn có em bé. 
  • Một số loại thực phẩm như đậu, đu đủ, cà phê… sẽ làm giảm chất lượng hoặc làm chết tinh trùng.

#2 Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất

Không chỉ quan tâm về những tư thế quan hệ khó có thai, nhiều cặp đôi còn băn khoăn về thời điểm quan hệ cũng như lý do vì sao quan hệ nhiều lần mà không có bầu. Câu trả lời sẽ được bật mí một cách chi tiết qua nội dung sau đây. 

Thời điểm nào quan hệ khó có thai nhất?

Thời điểm quan hệ khó thụ thai nhất là khi nào? Ngày an toàn tính từ khi kết thúc chuỗi ngày nguy hiểm cho đến ngày chuẩn bị có kinh nguyệt tiếp theo. Với những người có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày, thời điểm an toàn là ngày thứ 19 cho đến ngày thứ 28 của chu kỳ kinh. Lúc này trứng đã rụng, không thể kết hợp với tinh trùng để thụ thai. Khi giao hợp, các cặp đôi sẽ tránh được việc có em bé. 
quan hệ lúc nào khó có thai
Quan hệ lúc nào khó có thai?

Tại sao quan hệ mãi không có thai?

Quan hệ nhiều lần vẫn không có thai khiến nhiều cặp đôi không biết cơ thể đang gặp phải vấn đề gì. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:
  • Quan hệ sai thời điểm: Cặp đôi quan hệ nhiều lần nhưng lại không đúng “thời điểm vàng” sẽ rất khó để thụ thai. Theo đó thời điểm tốt nhất để mang bầu là từ 3 đến 5 ngày trước và sau khi rụng trứng. 
  • Tần suất quan hệ liên tục: Quan hệ quá nhiều lần khiến nam giới không kịp sản sinh tinh trùng, chất lượng tinh trùng giảm, khó tiếp cận trứng
  • Quan hệ không đủ: Quan hệ ít vừa khó thụ thai lại gây ảnh hưởng đến tình cảm của các cặp đôi. 
thời điểm nào quan hệ khó có thai nhất
Quan hệ mãi mà chưa có bầu do nhiều nguyên nhân
  • Do căng thẳng: Vấn đề tâm lý như căng thẳng, áp lực, mệt mỏi làm giảm tới 40% cơ hội thụ thai bởi nồng độ cortisol tác động tiêu cực đến quá trình rụng trứng. 
  • Sai tư thế quan hệ: Nếu các cặp đôi chỉ áp dụng một tư thế trong các lần quan hệ sẽ khiến tinh trùng gặp bất lợi trong việc gặp trứng lại khó tạo được cảm giác thăng hoa. 
  • Do sức khỏe không tốt: Các bệnh như rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung, tắc ống dẫn trứng, đa nang buồng trứng… ở nữ giới hay giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng, xuất tinh ngược… ở nam giới đều là nguyên nhân gây cản trở quá trình thụ tinh. 
  • Chế độ dinh dưỡng không phù hợp: Thức ăn dung nạp vào cơ thể không đúng cách làm giảm chất lượng tinh trùng, gây khó mang thai. 
  • Tuổi tác: Phụ nữ ngoài 35 tuổi khả năng mang thai sẽ giảm dần. Nam giới cũng sẽ giảm chất lượng tinh trùng theo độ tuổi nhưng quá trình này xảy ra chậm hơn nữ giới. 
Các tư thế quan hệ khó có thai đã được cung cấp qua bài viết trên đây của Phongdo. Để xem thêm nhiều kiến thức sinh sản khác mời bạn tham khảo trong những bài viết sau.  Tham khảo thêm:
Cập nhật lúc: 05/12/2023
Loading...